Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cảnh giác với những hội chứng sốc độc tố khi dùng tampon

Cảnh giác với những hội chứng sốc độc tố khi dùng tampon

Điều quan trọng bạn cần nhớ là băng vệ sinh có thể tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Có một rủi ro khi bạn sử dụng băng vệ sinh tampon, đó chính là hội chứng sốc độc tố (TSS), có thể được gây ra bởi độc tố độc hại từ hoặc Staphylococcus aureus (tụ cầu) hoặc vi khuẩn nhóm A Streptococcus (liên cầu khuẩn). TSS có thể đe dọa tới tính mạng, vì vậy điều quan trọng là bạn cần phải nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng. Nếu như bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây khi sử dụng băng vệ sinh trong thời kì kinh nguyệt thì bạn hãy tìm tới sự trợ giúp của bác sĩ ngay lập tức:


- Đột ngột sốt cao, ói mửa, tiêu chảy
- Động kinh, tụt huyết áp, phát ban trên lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân
- Cơ bắp đau nhức, mắt, miệng hoặc cổ họng có màu đỏ hoe
Để giảm thiểu nguy cơ của tình trạng đe dọa tính mạng này, bạn nên:
- Tránh sử dụng băng vệ sinh siêu thấm hút - hãy chọn loại băng có tốc độ thấm hút thấp nhất. Đừng bao giờ dùng tampon qua đêm; sử dụng miếng lót qua đêm thay vào đó, hãy thao tác cẩn thận không làm xước niêm mạc âm đạo.
- Thay thế băng vệ sinh ít nhất 4-6 giờ/ lần


Chú ý:

Nhiều sản phẩm vệ sinh tampon ngày nay được làm chủ yếu từ tơ nhân tạo và bột bông gỗ cellulose... Tơ nhân tạo là một mối nguy hiểm tiềm ẩn do tính thấm của loại sợi này. Khi sử dụng băng vệ sinh, các loại sợi này có thể dính vào thành âm đạo của bạn và khi bạn gỡ bỏ băng vệ sinh, các sợi bị ở lại bên trong cơ thể của bạn, qua đó nâng cao nguy cơ TSS. Vì vậy, bạn nên biết tự bảo vệ bản thân mình bằng cách lựa chọn các sản phẩm uy tín để tránh tác hại của băng vệ sinh giả gây ra nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét