Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Tránh tác hại băng vệ sinh giả và vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ

Giữ vệ sinh vùng kín là điều tất yếu quan trọng đối với phụ nữ. Bởi bất cứ sai sót nào cũng khiến vùng kín bị khó chịu, mẩn ngứa, thậm chí là viêm nhiễm. Nhất là khi người phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt. Việc sử dụng băng vệ sinh cũng rất quan trọng, nó đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều nếu bạn không giữ vệ sinh sạch sẽ.

Hầu hết chúng ta đều sử dụng sữa tắm hay xà phòng trong khi tắm để rửa vùng kín. Nhưng có một sự thật quan trọng mà chúng ta không để tâm đó là việc sử dụng sữa tắm như vậy là hoàn toàn không tốt.

Chỉ rửa bằng nước ấm

Nếu nói rằng chỉ cần rửa vùng kín bằng nước ấm mà không cần đến các loại xà phòng hay dung dịch vệ sinh thì chắc hẳn các chị em chúng ta đều nhăn mặt không đồng ý. Nhưng đó hoàn toàn là sự thật đúng đắn.

Vùng kín sẽ luôn sạch sẽ và giữ được các vi khuẩn có lợi mà không cần tới chất tẩy rửa từ bên ngoài. Giống như các bộ phận khác của cơ thể, âm đạo có độ pH cần phải được duy trì trong một phạm vi nhất định từ 3.5 và 4.5 để ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn không lành mạnh và tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể phá vỡ sự cân bằng này, dẫn đến nhiễm trùng, dị ứng, và thậm chí cả mùi hôi.


Phụ nữ chỉ cần rửa sạch vùng kín bằng nước ấm thay vì xà phòng

- Bạn cần phải làm sạch toàn bộ vùng kín. Việc thụt rửa xà phòng vào bên rong là việc hoàng toàn sai. Và nó có thể phản tác dụng, dẫn đến việc bạn bị ngứ ngáy hay thậm chí là viêm nhiễm.

- Nếu bạn có sử dụng xà phòng để rửa khu vực bên ngoài vùng kín, phải rửa lại thật sạch bằng nước, đảm bảo xà phòng không bám lại ở khu vực nhạy cảm đó vì nó có thể gây kích ứng cho da.

Đặc biệt, trong những ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ chịu khó thay băng đều và rửa với nước ấm nhé. Loại băng vệ sinh bạn đang dùng cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng nó là loại có thương hiệu uy tín để tránh tác hại của băng vệ sinh giả nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét