Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa từ băng vệ sinh giả

Khi bắt đầu đến giai đoạn tuổi dậy thì, chị em phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hằng tháng. Và việc lựa chọn băng vệ sinh để “đồng hành” trong giai đoạn này là một trong những yếu tố rất quan trọng để chị em giữ cho vùng nhạy cảm luôn khô thoáng thoải mái.

Do nhu cầu rất lớn của mặt hàng thiết yếu này dẫn đến việc xuất hiện hàng giả, nhái tràn lan trên thị trường của các xưởng sản xuất lậu, không đăng ký sản phẩm rõ ràng. Thông thường, các sản phẩm này sẽ được nhái rất giống những thương hiệu nổi tiếng và được phân phối tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ nhằm đánh lừa thị giác người tiêu dùng. Điều này dẫn đến những mối nguy hại tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới khi mua và sử dụng các loại băng vệ sinh giả kém chất lượng trên.

Trường hợp của chị H. (Cần Thơ) là một trong những ví dụ điển hình nhất cho mối nguy hại này. Do nhà chị ở khu vực xa và không thuận tiện mỗi khi mua sắm nên chị thường ghé đến cửa hàng tạp hóa gần nhà để mua băng vệ sinh mỗi khi đến ngày “đèn đỏ”, tuy nhiên do khá bận rộn nên chị không để ý đến việc chị đang sử dụng hàng giả, được nhái rất giống với sản phẩm thật hay quảng cáo trên truyền hình. Sau một thời gian chị thường xuyên cảm thấy vùng kín có dấu hiệu ngứa nóng rát, xuất hiện nhiều dịch nhầy màu vàng như mủ kèm lẫn máu và có mùi hôi mặc dù thường ngày chị vẫn rất sạch sẽ, khi đến khám phụ khoa thì chị được chẩn đoán rằng đang mắc chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng do sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng. Những loại băng vệ sinh này vốn được sản xuất sơ xài và thường có độ thấm hút rất kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng nên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh trong những ngày có kinh nguyệt. Chính vì vậy, việc thường xuyên tìm hiểu nắm rõ thông tin sản phẩm và lựa chọn những nhà phân phối đáng tin cậy là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với chị em để trở thành “người tiêu dùng thông minh” và không gây hại cho chính bản thân mình từ những sản phẩm hàng giả kém chất lượng.




Tác hại của băng vệ sinh giả có nguy cơ gây bệnh phụ khoa ở nữ giới

Phương pháp vệ sinh an toàn ngày “đèn đỏ”

Những ngày “đèn đỏ” thường đem lại cảm giác khó chịu cho các bạn gái bởi vùng kín hay tiết ra các chất dịch nhầy do chất nhớt từ các tuyến ở âm hộ tiết ra và do nước tiểu. Sử dụng băng vệ sinh “đồng hành” trong những ngày này cũng là một trong những môi trường cho hại khuẩn phát triển do máu kinh và các chất dịch tiết luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và lại rất dễ phát triển gây hại cho cơ thể. Những lưu ý dành cho các bạn gái khi vệ sinh vùng kín trong những ngày “đèn đỏ” như sau:

- Thường xuyên thay thay băng vệ sinh 4-6 giờ/ lần, nếu kinh nguyệt ra nhiều có thể thay sớm hơn. Chú ý sử dụng các loại băng vệ sinh được bảo đảm an toàn và chất lượng.

- Luôn giữ cho vùng kín sạch sẽ và khô thoáng hằng ngày, vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước sạch hoặc nước muối loãng.

- Hạn chế ngâm vùng kín quá lâu trong nước, không thụt rửa âm đạo hoặc dung vòi xịt trực tiếp vào vùng kín.
Sử dụng loại băng vệ sinh từ thảo dược đã được kiểm chứng chặt chẽ và an toàn

Tránh sử dụng các loại xà phòng có tính sát khuẩn khử trùng cao để làm sạch vùng kín do các chất hóa học mạnh sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo và giết chết các lợi khuẩn cần có, gây khô rát và cảm giác khó chịu cho phụ nữ. Nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh đặc chế riêng cho vùng nhạy cảm, an toàn và loại băng vệ sinh thảo dược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét