Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Chú ý loại băng vệ sinh giả có thể gây ung thư

Việc hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường một cách mất kiểm soát khiến người tiêu dùng Việt Nam gặp rất nhiều hoang mang. Các chị em cần đặc biệt chú ý khi mua sắm bới tác hại của băng vệ sinh giả là không thể lường trước được.
Do đó, để bảo vệ bản thân, các chị em cần phải là người tiêu dùng thông thái, có thói quen quan sát kỹ bao bì, tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi mua.
1. Hãy chú ý đến cả màu sắc và mùi có trên sản phẩm
Băng vệ sinh kém chất lượng thường có màu ngả vàng cùng mùi khét từ nhựa tổng hợp. Các bạn gái cũng nên dè chừng những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo quá nồng nặc, bởi các hóa chất tạo mùi có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da.
Bạn cũng có thể thử chất lượng băng vệ sinh bằng một “thí nghiệm” đơn giản: Đổ một ít nước lên băng vệ sinh:
- Nếu thấm hút tốt, bề mặt băng khô và sạch thì đó là sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
- Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay.  


Chú ý đến mẫu mã của các loại băng vệ sinh

2. Về bao bì
Bạn không nên sử dụng những loại băng vệ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ và được đóng gói thành từng túi ni lông lớn, trên túi không có nhãn mác cũng như thông tin sản phẩm. Đây là các loại băng vệ sinh được sản xuất “chui” tại những nhà máy tự phát, không có giấy phép của Bộ Y tế và cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Vỏ hàng thật có in rõ logo thương hiệu, viền dập thẳng hàng, keo dán mượt và không bị rúm ró. Còn vỏ hàng giả có màu nhạt, không in logo, viền dập méo mó, miếng keo dán xô lệch.3. Vỏ bọc từng miếng băng vệ sinh


Mẫu mã hàng thật sắc nét, rõ ràng

4. Khuôn miếng băng vệ sinh
Miếng băng vệ sinh thật được cắt tinh xảo, đầu hình oval, còn miếng giả có đầu tròn dẹt, hơi vuông. 

Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay. Những hạt này là báo hiệu cho khả năng thấm hút kém cùng chất liệu bị pha trộn nhựa hay phụ gia dễ làm da dị ứng. Băng vệ sinh giả có bề mặt thô cứng chứ không mịn màng như hàng thật.5. Bề mặt băng vệ sinh
6. Ruột băng vệ sinh
Hầu hết hàng giả, ruột trong đều bằng giấy hoặc bông tạp thô ráp, ngả vàng chứ không phải bằng bông mịn, trắng, vô trùng như hàng thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét