Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Hội chứng sốc độc từ băng vệ sinh tampon

Nhắc đến hội chứng sốc độc chắc có lẽ là khái niệm không còn quá lạ đối với chị em phụ nữ. Tuy người dính hội chứng này khong nhiều nhưng nguyên nhân gây ra hội chứng này chắc chắn sẽ khiến bạn rất bất ngờ đấy.

Nguyên nhân chính gây ra loại hội chứng nguy hiểm này chính là do băng vệ sinh. Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng nó là do tác hại của băng vệ sinh giả đúng không?!! Thật ra nếu bạn mua dính phải băng vệ sinh giả thì dễ đến các bệnh viêm nhiễm, nếu sử dụng trong thời gian dài thì có thể gây nên các bệnh về u nang buồng trứng, vô sinh.


Còn với hội chứng sốc độc, nguyên nhân do băng vệ sinh nhưng là do viện chị em phụ nữ dùng băng vệ sinh quá lâu không thay ra.

Việc dùng băng vệ sinh quá lâu khiến cộng với môi trường trong âm đạo ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Loại vi khuẩn nay xâm nhập trực tiếp vào cơ thể, lây lán chất độc khắp cơ thể.

Bác sĩ cũng khuyến cáo người dùng nào nhạy cảm thì không nên sử dụng loại băng này, dùng băngvệ sinh thảo mộc để đảm bảo an toàn nhé.

Dấu hiệu ban đầu của hội chứng sốc độc là cơ thể mệt mỏi, xuống sức, sốt cao, nôn mửa. Nhiều người sẽ nhầm dấu hiệu này với việc bị cảm nên chỉ đi nghỉ ngơi bình thường. Nếu tiếp tục, các cơ bắp của bạn bắt đầu đau nhức, đầu choáng váng và dẫn đến ngất xi. Nguy hiểm hơn nữa sẽ dẫn đến suy tim, các bộ phận trong cơ thể dần bị vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

Khi đã đến giai đoạn này nếu không kịp đưa đi cấp cứu có thể gây sốc, gan bị phá hủy và đẫn dến tử vong.



Bên cạnh đó, các sợi tampon rất có khả năng gây xước âm đạo, tạo con đường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào máu và phát triển nhanh hơn.

Không chỉ tampon mà với các loại băng vệ sinh khác như băng vệ sinh hàng ngày miếng dán thông thường hay cốc nguyệt san đều có khả năng gây nên hội chứng sốc độc.
Luôn thay băng thường xuyên và cảnh giác để đảm bảo sức khỏe bản thân nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét