Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những chú ý cho các nàng dùng băng vệ sinh cốc nguyệt san và tampon

Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thời đại của khoa học và công nghệ. Con người ngày càng phát triển về khả năng sáng tạo. Chúng ta thiết kế mọi thứ chỉ với mục đích giúp con người tiện dụng hơn. Và băng vệ sinh cũng không nằm ngoại lệ.

Ngoài loại băng vệ sinh miếng dán đã quá quen thuộc thì bên cạnh đó cũng có các loại băng vệ sinh khác như Tampon, cốc nguyệt san. Hai loại này chủ yếu phổ biến ở nước ngoài, thời gian gần đây mới du nhập vào Việt Nam.

Bên cạnh đấy đối mới một số người phụ nữ khá nhạy cảm thì hiện nay băng vệ sinh đã được cải biến rất nhiều, không chỉ đơn thuần chất liệu bông bình thường mà các nhà sản xuất còn tạo ra loại băng vệ sinh thảo mộc có chiết xuất các loại thảo dược bên trong nên khá lành tính.



Loại băng vệ sinh miếng dán có lẽ quá thân thuộc, vậy nên hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số lưu ý đối với loại băng vệ sinh tampon và cốc nguyệt san nhé. Đây có lẽ là hai loại khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam và đối với các chị em.

- Nhiều bạn thắc mắc có phải thay băng thường xuyên như đối với loại băng vệ sinh miếng dán không?
Không chỉ đối với loại miếng dán mà tất cả các loại băng vệ sinh tampon hay cốc nguyệt san thì chúng ta đều phải thay băng thường xuyên, và đảm bảo quy định 3-5 tiếng thay băng một lần nhé.
Một số bạn đã dùng cốc nguyệt san cho rằng kinh mình ra ít, nên không sợ cốc đầy dẫn đến tràn nên cả ngày mới phải thay. Điều đó thật sự là sai lầm. Khi cốc để trong âm đạo đựng kinh ra, nếu bạn để cốc chứa kinh bên trong quá lâu mà không thay sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong chính cốc đó, nó có thể khiến bạn bị sốc độc. Một tình trạng vô cùng nguy hiểm khi bạn dùng cốc nguyệt san.
Vậy nên các bạn hay lưu ý nhé. Luôn luôn thay băng đều đặn, đừng vì cảm giác không lo tràn mà lười nhé.


- Hẳn nhiên nếu ai chưa từng sử dụng qua cốc nguyệt san sẽ rất thắc mắc đặt cốc trong âm đạo, chúng ta hàng ngày phải di chuyển, đi lại, đứng ngồi, nằm, vậy nếu dùng cốc như thế có phải rất dễ bị lệch khiến đổ ra ngoài??
Sự thật là nếu chỉ nhìn thôi chúng ta có thể tưởng tượng như vậy, nhưng các nhà sản xuất thiết kế cốc nguyệt san để khi bạn đặt vào trong âm đạo, nó hoàn toàn giữ nguyên vị trí ngay cả khi bạn có chạy nhảy. Nếu trường hợp bị ra ngoài thì nó chỉ có thể rằng bạn đã đặt chưa đúng cách thôi. yên tâm nhé, hay tìm hiểu kỹ cách dùng cốc nguyệt san để không xảy ra "sai sot" gì nha.

- Liệu dùng tampon có dễ bị tràn ra ngoài không?
Thật ra Tampon cũng giống như loại băng vệ sinh miếng dán, nó cũng được làm từ thành phần bông. Ngày nay, các nhà sản xuất ngày càng tìm tòi ra loại chất liệu hay các thành phần có độ thấm hút cao hơn. Bởi vậy, nếu bạn "ra" quá nhiều thì chắc chắn có cũng sẽ tràn giống như băng vệ sinh miếng dán. Điều đó không có nghĩa rằng nó dễ bị tràn hơn băng vệ sinh dán đâu nhé. Bởi vậy hãy luôn kiểm tra và thay băng sau 3-5 tiếng nhé.
Đặc biệt, bạn nên cẩn trọng chọn mua tampon để tránh tác hại của băng vệ sinh giả, bởi tampon để ở bên trong âm đạo, sẽ vô cùng nguy hiểm nếu loại tampon bạn đang dùng không thực sự an toàn.

- Ngày đèn đỏ thường có mùi khá khó chịu bởi vậy các chị em có xu hướng tìm đến những loại băng vệ sinh có mùi thơm. Cốc nguyệt san thì không có mùi, bởi vậy tampon và băng vệ sinh dán được lựa chọn nhiều hơn. Nhưng nếu bạn là người nhạy cảm thì một lời khuyên từ các chuyên gia rằng bạn không nên dùng chúng. Nếu bạn vẫn cảm thấy thật sự mất tự tin thì nên tìm đến các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.
Ngay cả đối với đầu kỳ và cuối kỳ bạn cần sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thì cũng nên dùng loại từ thảo dược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét