Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Người có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày có thực sự tốt

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng việc vùng kín tiếp xúc trực tiếp với vùng kín là không sạch sẽ bởi vậy họ chọn cách dùng băng vệ sinh hàng ngày. Nhưng bạn có biết, khi thời tiết chuyển sang những mùa ấm hơn thì thật sự có thể là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa tăng lên.



Theo một cuộc khảo sát tại bệnh viện phụ khoa, chúng tôi phỏng vấn bác sĩ tại đây thì được cho biết, kh sang các mùa ẩm thấp như mùa mưa hay mùa xuân, lượng người đến khám bệnh phụ khoa nhiều hơn hẳn những thời gian khác. Khi được hỏi về thói quen thì đa số trong họ có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên và có một vài trường hợp là do tác hại của băng vệ sinh giả gây nên. Bởi vậy bạn cũng cần cẩn thận trong thói quen mua đồ nhé.

Dựa vào số lượng người bệnh đến bác sĩ cũng cho biết vào những mùa ẩm đó thì khả năng miễn dịch của người phụ nữ cũng kém đi, hơn nữa việc dùng băng hàng ngày thường xuyên ít nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn trong băng phát triển và dẫn đến việc viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài thì việc dẫn đến các bệnh u nang, viêm,...là điều có thể xảy ra. Bởi vậy khi có bất cứ biểu hiện gì bạn cảm thấy khó chịu nơi vùng kín mãi không hết thì hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.


Thói quen sử dụng những loại quần lót bó sát, có chất liệu dày, kín, bí, khó thấm hút mồ hôi cũng là nguyên nhân của việc bị viêm nhiễm. Và một số chị em có suy nghĩ để quần lót tiếp xúc trực tiếp với vùng kín không sạch dẫn đến thói quen dùng băng hàng ngày, việc đó lâu dài dẫn là hoàn toàn không tốt.

Bản chất môi trường trong âm đạo có một sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại. Vì một vài lý do trên hay lý do nào nữa khiến sự cân bằng này bị mất đi, vi khuẩn có hại phát triển vượt lên và nó khiến cho vùng kín bị ngứa, viêm nhiễm.

Và dù cho bạn có sử dụng những loại băng vệ sinh thảo mộc thì một lời khuyên từ các bác sĩ rằng không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày quá thường xuyên nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét