Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Mất mạng vì băng vệ sinh tampon

Ngày đèn đỏ có lẽ quá quen thuộc với các chị em phụ nữ chúng ta. Chị em phụ nữ luôn phải đối mặt với ngày này một lần trong tháng. Và ít nhất ai cũng một lần trong đời bị ngứa do băng vệ sinh gây ra.
Nhưng đó không phải chuyện quá lạ lẫm, bạn đã bao giờ biết được rằng băng vệ sinh bạn đang dùng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn tử vong nếu như dùng không đúng cách.
Vậy nguyên nhân do đâu khiến cách dùng băng vệ sinh tưởng chừng đơn giản ấy lại trở nên nguy hiểm đến vậy?!!



Dạo gần đây, báo chí nổi lên vụ một cô gái người Anh bị mất mạng do băng vệ sinh Tampon.
Đối với một số người, tampon còn là một khái niệm khá mới mẻ. và nó cũng mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây.
Băng vệ sinh tampon có dạng hình que nhỏ, được làm bằng chất liệu bông nén lại. Phụ nữ đa số phụ nữ châu Âu sử dụng băng vệ sinh này hơn là băng vệ sinh miếng dán như phụ nữ châu Á.

Và nguyên nhân cái chết của cô gái người Anh chính là do sử dụng băng vệ sinh Tampon.
Thấy bạn bè của mình đa số đều dùng loại băng vệ sinh này nên đến ngày đèn đỏ cô gái đã đi đến địa chỉ bán băng vệ sinh mua tampon về dùng thử. Đó cũng là lần đầu tiên cô ấy sử dụng băng vệ sinh tampon.



Dù cho đã đọc kỹ hướng dẫ sử dụng và được bạn bè tư vấn nhưng ngay khi sử dụng cô ấy đã bắt đầu thấy đau đầu và chóng mặt. Đó chính là dấu hiệu đầu tiên của hội chứng sốc độc. Nếu bạn chưa từng biết về hội chứng này thì đa số tất cả mọi người đều nhầm nó giống như chỉ là cơ thể mệt mỏi bình thường. Cô gái người Anh cũng vậy. Cô lên giường nằm nghỉ li bì đến tối bố mẹ phát hiện thì cô đã ngất xỉu không còn nhận thức gì nữa.
Cả nhà vội đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn. Tình trạng đã trở nên rất xấu, vi khuẩn từ băng vệ sinh tampon gây ra đã khiến cô gái tử vong.

Bạn thấy đấy, có những triệu chứng chỉ xuất hiện tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể gây ra hậu quả rất đáng tiếc.
Trước khi sử dụng bất kỳ thứ gì hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu nó thật kỹ kể cả những trường hợp xấu nhất. Bạn cũng cần xem kỹ sản phẩm bạn chuẩn bị mua để không mua phải băng giả. Bởi bạn không biết tác hại của băng vệ sinh giả ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét