Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Hoảng loạn khi sử dụng băng vệ sinh chứa chất độc

Thời gian gần đây dấy lên thông tin về mặt hàng được đánh giá là băng vệ sinh tốt cho phụ nữ bị một tổ chức Vì quyền lợi người tiêu dùng phát hiện ra có chứa chất độc hại gây ung ung.
Sau khi thông tin này được công khai truyền thông thì tất cả những phụ nữ sử dụng dòng sản phẩm này bắt đầu để ý những thay đổi của bản thân và có những phản hồi tiêu cực. Một số người phụ nữ nói rằng đúng là rất lâu rồi họ cảm thấy vùng kín của mình có vấn đề nhưng khi đến khám các bác sĩ thì được chuẩn đoán rằng nguyên nhân do kỳ kinh nguyệt gây ra. Nhưng ngay cả khi kỳ kinh nguyệt hàng tháng của họ kết thúc và họ dùng theo đơn thuốc thì tình trạng của họ vẫn không thuyên giảm.

Vùng kín khó chịu do băng vệ sinh

Khi những phản hồi tiêu cực ngày càng nhiều thì lúc đó các nhà chức năng đã nhanh chóng vào cuộc. Họ bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm khoa học trên tất cả các loại sản phẩm của hãng băng vệ sinh kể cả đối với dòng băng vệ sinh hàng ngày.

Sau thử nghiệm, kết quả đưa ra có dấu hiệu của chất Dioxin, glyphosate và các chất hóa học khác có trong băng vệ sinh dù với nồng độ rất nhỏ. Những chất này gây nên việc rối loạn nội tiết, nếu tình trạng này kéo dài nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trong khi đó, glyphosate là một hoạt chất vốn là thành phần chính của loại thuốc diệt cỏ phổ biến nhất thế giới đã được “xếp vào loại có thể gây ung thư cho người” và được chứng minh ung thư bạch huyết cầu ở chuột. 

Hoảng loạn khi sử dụng băng vệ sinh chứa chất độc

Khi kết quả được chính thức xác nhận và công bố, nhà nước đã cấm hoàn toàn sản phẩm băng vệ sinh của hãng này trên thị trường.
Nó như giòng lên hồi chuông cảnh tỉnh với người tiêu dùng. Bên cạnh việc kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng, chịu tác hại của băng vệ sinh giả thì bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thương hiệu loại băng vệ sinh mà mình dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét