Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Nguy cơ bị vô sinh đến từ băng vệ sinh

Khi đất nước còn chưa phát triển, nếu nhìn vào thời của ông bà ta có thể thấy phụ nữ ngày xưa tuy thiếu thốn nhưng nếu nói đến vô sinh thì cực kỳ hiếm. Vậy tại sao ngày nay con người ngày càng phát triển, đầy đủ tiện nghi thì vấn đề vô sinh lại xuất hiện ở không ít các phụ nữ?? Nó có thể đến từ nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân không thể bỏ qua đó là do Băng vệ sinh.

Nguyên nhân ở băng vệ sinh có thể do nhiều yếu tố, như chịu tác hại của băng vệ sinh giả, băng vệ sinh chứa hạt nhựa độc hại, thậm chí từ chính loại băng vệ sinh có mùi thơm bạn đang dùng.

Nguy cơ bị vô sinh đến từ băng vệ sinh

Như bạn đã biết, thành phần của băng vệ sinh gồm bông mềm và các hạt siêu thấm. Bản thân những chất liệu này hoàn toàn không có mùi, nhưng để đáp ứng nhu cầu khử mùi hôi của chị em phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt mà các nhà sản xuất đã cho thêm hương thơm nhân tạo vào. Tất nhiên những chất tạo mùi thơm nhân tạo này được nghiên cứu đưa vào vừa đủ để không gây hại cho phụ nữ và được bộ y tế cho phép.
Tuy nhiên, đối với một số người, dù cho rằng mình đang sử dụng loại băng vệ sinh tốt cho phụ nữ thì vẫn bị kích ứng da với những loại này.

Băng vệ sinh có mùi thơm có thể gây kích ứng da

Những chất tạo mùi trong băng vệ sinh như benzen, este,...còn kích thích sự phát triển của vi khuẩn. Vi khuẩn sinh sôi ở băng vệ sinh sẽ tiếp xúc và xâm nhập vào vùng kín từ đó gây ra các bệnh về phụ khoa. Nếu bạn để tình trạng đó kéo dài dễ dẫn đến khả năng bị vô sinh.
Hãy luôn cẩn thận khi sử dụng băng vệ sinh để đảm bảo sức khỏe nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét